วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

คาดการณ์ล่วงหน้าสันดานดำเนินการใช้คืน Facebook

Facebook เฟสบุ๊ค ได้กลายครอบครองส่วนหนึ่งในชีวิตประจำการวันของหลายๆ คนไปแล้วไป เชื่อตัวไหมว่าพฤติกรรมการใช้Facebookนั้น สามารถบอกล่วงหน้านิสัยได้ราวกับแม่นคลุกเคล้า โดยล้วนๆกิริยาท่าทางของหนุ่มๆค่ะ
ถ้าสาวๆ ชาวสนุก!!ดูดวง อยากได้ข่าวว่าหนุ่มๆข้างๆกายของคุณจะมีนิสัยใจคออย่างไร ลองทัศนะง่ายๆ จากพฤติกรรมการใช้ Facebook ในชีวิตินทรีย์ประจำวันของเขาดูค่ะ เพียงนี้ก็จะรู้ถึงตัวตนของใช้เขาคนนั้นแล้วค่ะ

ทายนิสัยจากการใช้

รูปโปรไฟล์ของหนุ่มๆนั้น เปรียบเสมือนเสมือนทวารบ้าน เป็นเครื่องกั้นด่านแรกที่คุณจะเห็นและให้ความสนใจเมื่อคุณเข้าจรสู่หน้าเฟสบุ๊คของเขา รูปของหนุ่มๆ ที่มักโพสต์กับรถยนต์, กีต้าร์เนื้อตัวโปรด ไม่ใช่หรือกีฬาที่เขาชื่นชอบ สิ่งทวยนี้ล้วนจะบ่งบอกถึงความสนใจวิเศษของเขา หรืออย่างน้อยเขาก็อยากจะให้คนอื่นมองว่าเขาสนใจในสิ่งเหล่านี้
2. ข้อมูล About Me
หากหนุ่มๆรายนั้นเพิ่มข้อมูลในส่วน About Me ลงไปเสียยาวเหยียด...ซึ่งยาวแม่แบบที่คุณไม่เคยอ่านของใครยาวเท่านี้มาก่อน ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรลงไปได้มากมาย เดาสวดได้เลยว่าslimทีเขาอาจจะเป็นขาประเภทเปิดเผยแม้กระทั่งเรื่องที่ควรเป็นหลักสำคัญส่วนตัว เพราะฉะนั้นคุณจึงไม่ต้องประหลาดใจค่ะ หากพนมนั้นจะเปิดเผยใจความสำคัญราวเกี่ยวกับความมลักของตัวเองเอาไว้ในหน้าเฟสบุ๊คค่ะ
3. การอัพเดทสถานะ
หากขั้นของหนุ่มๆนั้น มีการอัพเดททุกๆ 10-15 นาที นั่นก็ดูถี่มากเกินเกิน บางทีพนมอาจจะเป็นคนแบบย้ำคิดย้ำทำค่ะ ไม่ถ้าเช่นนั้นก็มีเวลาว้างเวิ้งมากเกินไป หรือไม่ก็จะเป็นฝ่ายที่ให้กรณีสำคัญกับตัวตนเองมากๆ อย่างไรที่คิดว่าตัวเองนั้นทำอะไร ใครๆ ก็ปรารถนารู้อยากติดตามไปซะหมดค่ะ
4. เกมส์ในเฟสบุ๊ค
ถ้าครึ่งหนึ่งของการอัพเดทในเพจของเขานั้นครอบครองการอัพเดทเกี่ยวกับการบรรเลงเกมส์ในเฟสบุ๊ค คุณก็อาจจะเดาได้ว่าเขานนั้นหลีกหนีโลกแห่งความจริงมาอยู่ที่หน้าจอ หรือเป็นได้มีปัญหาในการเข้าสังคมค่ะ โลกอินเตอร์เน็ตจะให้เนื้อความเพลิดเพลินได้ดีก็จริง แต่ผิหมกมุ่นมากเกินไปมันก็น่าสงสัยจริงๆ โน่นแหละว่าอาจจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าน่ะสิ
5. สถานะความสัมพันธ์
หากสถานะความเกี่ยวดองในเฟสบุ๊คของเขานั้นแจ้งไว้ว่า เขาแรงคบหาดูใจอยู่กับใคร คุณก็ตีความได้ว่าที่เขามากิ๊กกั๊กกับคุณนั้น อาจแค่อยากหาคนคุยเล่นหรืออยากจะดัดตนเสน่ห์ตัวเองก็เท่านั้นค่ะ แต่ถ้าหากสเตตัสเขาบอกว่าแต่งงานกับใครสักคนแล้ว นั่นอาจเป็นสัญญาณให้คุณระมัดระวังความสัมพันธ์กับเขาให้ดี มึงคงไม่อยากเป็นต้นข้อหาให้พวกเขาสัมผัสแตกกันใช่ไหมค่ะ
ทายลักษณะพิเศษจากการใช้
6. การสะกิดสะเกา หรือ Poke
เคยถูกหนุ่มๆ ใช้ลูกแสดงตัวนี้กับคุณในเฟสบุ๊คบ้างไหมค่ะ การสะกิด หรือโป๊ก (Poke) นั้นในเฟสบุ๊คก็คือการเรียกร้องกระแสความสนใจขั้วหนึ่งค่ะ ระบิเวลาที่ไม่รู้จะพิมพ์หรือไม่จะทักทายอะไร ก็แค่กดโป๊กไป แล้วก็รอดูปฏิกิริยาของอีกฝ่ายนั่นเองว่าจะโป๊กกลับหรือไม่ค่ะ
ว่าง่ายๆเลย ก็คือสิงขรอยากจะดูท่าทีของเธอนั่นแหละ แต่อย่าได้คิดจะเข้าข้างตัวเองไปนะคะว่าเขากำลังสนใจในตัวคุณเป็นพิเศษ หากเขาโป๊กคุณได้ เขาก็อาจโป๊กเพื่อนเล่นคนอื่นๆ หรือสาวคนอื่นๆ ได้เสมือนกันค่ะ แค่คลิกทีเดียวกลุ่มนี้บอกความแน่แท้ใจอะไรไม่ได้มากหรอก เอาเป็นว่าเขาอาจสนใจแต่ไม่ได้จริงจังก็แล้วกันค่ะ
ถ้าลิสต์รายชื่อเพื่อนของภูเขานั้นมีแต่ถ้าว่าคนในสั่นเครือวงศาคณาญาติทั้งนั้น คุณก็เดาได้ว่าเขาคงจะเป็นคนประเภทรักครอบครัวและญาติมากๆค่ะ มีกิจกรรมเฮฮาร่วมกันในจำพวกเครือญาติบ่อยๆ บางทีคงจะบ่อยจนไม่ค่อยได้เข้ากลุ่มจริงๆ จังๆ ด้วยซ้ำ
แต่ถ้าถ้าหากเขานั้นมีมิตรสหายในหลักโพกหัวหรือเฉี่ยวพันแล้วล่ะก็ คุณก็ดำรงอยู่จะต้องกลับมานั่งคิดใหม่ดีๆ ว่าผู้ชายคนนี้มีปัญหาในการบอกปฏิเสธบ้างหรือเปล่าค่ะ แถมคนที่นำแต่จะเฝ้าดูความเคลื่อนตัวไหวของเพื่อนๆ นับพันขนาดนั้นสงสัยชีวิตจริงของเขาคงจะมีแต่เรื่องน่าเบื่อน่าดูค่ะ
8. กลุ่มหรือกรุ๊ปของเขา
เสี่ยงดูสิค่ะว่าหนุ่มๆ เขากดหมายถึงสมาชิกของก๊วนอะไรอยู่บ้าง คงจะดีไม่น้อยถ้าสมมุติเราได้รู้ว่าเขามีความตอแยในเรื่องใดเป็นพิเศษ แต่หากกลุ่มหรือกรุ๊ปของเขานั้นกระจัดกระจายเยอะแยะไปหมด แถมยังจะไม่ได้มีแนวโน้มไปในทางเดียวกันอีก
บางทีเขาคงจะเป็นคนวรรณะที่ว่าพร้อมทั้งที่จะเฮไปกับใครก็ได้ โดยที่อีกต่างหากไม่รู้ว่ากลุ่มนั้นจริงๆ แล้วเขาจะทำอะไรก็ได้ คือกรุ๊ปอะไรก็ไม่รู้ แต่เท่ดี กดตอบรับเอาไว้ก่อนก็แล้วกันค่ะ
9. เขากด Like อะไรบ้าง
สิ่งที่หนุ่มๆ เขากดไลค์จะมีอะไรกันมั่ง บางคนก็จะมีเป็นกองแยะมากทั้งคน, ศิลปิน, สถานที่, ร้านอาหาร, สินค้า, ผลิตผล ฯลฯ ด้านเอ็ดก็มองได้ว่าเขาอาจจะถูกใจหรือเป็นความต้องตาต้องใจส่วนตัวจริงๆ ในขณะที่อีกทางก็มองว่าเขากดไลค์ อาจเพราะเขาอยากให้คนอื่นคิดว่าเขามีความชอบอย่างนั้นก็ได้ค่ะ
สมมติว่าเป็นคำเชิญเหล่า ช่วยกดไลค์ให้หน้าแฟนเพจเขาหน่อย ถ้าเขาไม่ได้เป็นดารานักร้อง หรือจะคนดังขนาดมีแฟนคลับ จู่ ๆ จะมาเชิญชักชวนให้คนนวดไลค์ตัวเองนั้น ควรจะจะเข้าตาข่ายหลงตัวเองอยู่ประมาณหนึ่งเลยทีโทนค่ะ นำทางนำว่าให้กดไม่ยอมไป แล้วเลิกชายตาทัศนะผู้ชายจำพวกนี้ได้เลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น