วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ไหว้เจ้าภิกษุไหว้เทพ ภาคย์สะอาด ประกอบด้วยลาภ

    ชักชวนชาวสนุก!ดูดวงที่จัดเตรียมตัวไม่หมากทันสำหรับวันไหว้ดวงเดือนไม่ต้องสงสารใจไปค่ะ เพราะดีฉันมีภูมิประเทศมาสั่งสอนให้ไปทำบุญปณตพระขอพรกันค่ะ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูป หรือ เทพ และสิ่งน่าศรัทธาที่เป็นที่ยึดถ่วงจิตใจ จะดำรงฐานะที่สิ่งไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ
เนื่องจากของแหลมทองเรายังไม่ตายเมืองพุทธ ก็มีวัดวาอารามวัดวาอารามเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมาตั้งแต่อดีตนมนาน ซึ่งการกราบไหว้พระขอพรต่อสิ่งน่านับถือ และเป็นเครื่องที่ชาวไทยเราทำกันเสาะมาจนถึงปัจจุบันนี้ วันนี้เราจะขอนำแสดงสถานที่ไหว้พระขอพรอันรุ่งโรจน์ชื่อ และอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ โน่นก็คือจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่นี่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมายให้ทุกท่านได้บูชาขอพรกัน
ไหว้พระขอพร

แล้วปางมาถึงฉันก็ต้องมาไหว้สาธารณะพ่อพระพระพุทธโสธร ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือชาวบ้านนั้นรู้จักกันทั่วไปในชื่อ วัดหลวงพ่อโสธร ก็มีพระคู่ตำหนักคู่เมืองชาวพุทธทุกคนนับถือ ถ้าหากมีโอกาสได้เดินทางมาได้ที่เมืองฉะเชิงเทราควรจะมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง การย่างก้าวทางมาก็สะดวก ถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็อาจเดินทางด้วยรถไฟได้ ก็เพราะว่าวัดอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนักค่ะ

เคารพบูชาพระขอพร

ที่ใกล้ๆกันกับพระอารามหลวงบิตุเรศโสธรแต่คนรู้จักนิด คือวัดจีนประชาสโมสร วัดเก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี วัดนี้มีรูปแบบโทนกันกับวัดมังกรกมลาวาสที่เยาวราช และยิ่งพระประธานส่วนในวัดมองแล้วเพียงเดินพักพิงในวัดเล่งเน่ยยี่กันเลยทีหนึ่งเดียวค่ะ

ไหว้พระขอพร

แล้วที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด คือ สาธุเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้้ยเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ไม่อย่างที่ไหน ไม่ใช่แค่จะได้ไหว้แต่ก็มีวิธีการไหว้ที่เชื่อกันว่าจะทำให้ได้โชคได้ลาภมาจริงๆ  นั่นก็คือ ตราบใดเห็นถุงเงินตราเทพเจ้าให้ตบเบาเบา และนำมือลูบจากก้นถุงเที่ยวไปทางปากถุงแล้วเปิดกระเป๋าเงินเรารออยู่ที่ปากถุง แค่นี้ก็จะทำให้ได้โชคลาภเงินทองไหลมาเทมาสมใจค่ะ
และนี่ก็เป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ใน จ.ฉะเชิงเทราที่เราได้แนะนำกันไป นอกจากจะได้ไหว้พระขอพรแล้วยังได้เที่ยวเล่นพักหย่อนบริเวณท้องตลาดน้ำใกล้ๆ ให้ไปช้อปปิ้งกันเพลิดเพลิน หากมีเวลาอย่าหลงไปไหวพระขอพรกันนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น